Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Bếp ngon mỗi ngày - Bí quyết nấu món ăn ngon

Cách Làm Bánh Bông Lan Phô Mai Con Bò Cười

22 Août 2019 , Rédigé par Bánh ngon Publié dans #cong-thuc

Bánh bông lan phô mai con bò cười được xem là món bánh cực ngon được nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản và thực hiện theo cách làm bánh bông lan phô mai con bò cười trong công thức dưới đây là đã có thể làm thành công món bánh ngon lành để chiêu đãi cả nhà rồi đấy!


Bánh bông lan phô mai con bò cười là sự kết hợp hoàn hảo của chiếc bánh bông lan thơm mềm, bông xốp đầy hấp dẫn và hương vị béo ngọt của phô mai tan chảy. Món bánh này không chỉ thơm ngon mà còn cực kỳ dinh dưỡng dành cho các thành viên trong gia đình. Nếu bạn cũng muốn thử tài làm bánh ngon thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với cách làm bánh bông lan phô mai con bò cười dưới đây. Chúng ta cùng thử nghiệm nhé!


Bánh bông lan phô mai con bò cười thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: Internet)


Nguyên liệu cần chuẩn bị

 

  • Trứng gà: 3 quả
  • Phô mai con bò cười: 4 – 6 miếng
  • Bột ngô: 40g
  • Bột mì đa dụng: 40g
  • Dầu ăn: 20g
  • Sữa tươi: 15g
  • Đường: 80g
  • Cream of tartar: 1/2 thìa ( có thể thay thế bằng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh )
  • Muối: 1/4 thìa cà phê

Cách làm bánh bông lan phô mai con bò cười siêu ngon

Làm phần bột bánh

Lòng đỏ và lòng trắng trứng tách riêng cho vào hai âu. Phô mai con bò cười lột vỏ, cho vào chén thủy tinh chưng cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng làm tan chảy.

Bột mì và bột bắp cho vào rây mịn. Trộn đều sữa và phô mai con bò cười đã đun chảy cùng với dầu ăn, sau đó cho âu lòng đỏ trứng vào trộn đều. Khi thấy que trộn trứng nhấc lên mà dòng trứng chảy xuống như ruy băng là được.

Đánh bông lòng đỏ trứng (Ảnh: Internet)

Cho phần lòng trắng trứng vào âu đánh ở tốc độ thấp nhất, đánh đến khi thấy nổi bọt khí lớn thì cho thêm chút muối hoặc cream of tar tar vào. Khi thấy bọt khí mịn như bọt xà phòng thì bạn từ từ cho đường vào đánh ở mức cao đến khi trứng đặc lại và xuất hiện vân, nhấc que đánh trứng đến khi thấy chóp ngoặt qua một bên.


Cho 1/3 hỗn hợp lòng trắng trứng vào âu bột và lòng đỏ, khuấy nhẹ nhàng cho đến khi thấy hỗn hợp hòa quyện với nhau. Bạn chia tiếp phần lòng trắng trứng còn lại thành hai phần rồi cho tiếp vào âu lòng đỏ trộn nhẹ nhàng từ dưới lên trên.


Nướng bánh bông lan đến khi vàng ruộm (Ảnh: Internet)

Nướng bánh bông lan

Quết một lớp bơ mỏng lên khuôn hoặc lót giấy nến chống dính, đổ hỗn hợp vào khuôn, gõ nhẹ xuống mặt bàn để bột bánh vỡ bớt bọt khí. Cho khuôn bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 40 – 50 phút. Kiểm tra bằng cách xiên tăm vào bánh mà thấy tăm không còn ướt là bánh đã chín.

Hoàn thành và thưởng thức

Lấy bánh ra khỏi lò, úp ngược xuống rack để lấy bánh ra để nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bánh tăng thêm hương vị thơm ngon.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh bông lan phô mai sau khi làm xong sẽ có hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Vỏ bánh vàng ruộm đẹp mắt, đều màu, bánh có độ bông xốp, mềm mịn, phô mai béo ngậy, tan chảy đều hòa quyện với vị bánh thơm bơ dễ dàng kích thích vị giác.

Thành phẩm bánh bông lan phô mai con bò cười ngon tuyệt hảo (Ảnh: Internet)

Những điều cần chú ý khi làm bánh bông lan phô mai con bò cười

  • Khi làm bánh bông lan phô mai con bò cười bạn nên chú ý công đoạn tách lòng trắng và lòng đỏ trứng bởi nếu lòng trắng trứng có lẫn lòng đỏ hoặc bơ sẽ gây ảnh hưởng đến công đoạn đánh bông.  
  • Lòng trắng trứng có công dụng tạo độ nở, mềm xốp cho bánh. Chính vì vậy, khi trộn hỗn hợp vào với nhau bạn nên chú ý nhẹ tay để tránh vỡ nhiều bọt khí sẽ khiến bánh bị chai và không nở đều.
  • Khi cho hỗn hợp bột bánh vào khuôn nướng, bạn nên gõ nhẹ khuôn bánh xuống mặt bàn để bột bánh vỡ bớt bọt khí lớn để khi bánh nướng xong sẽ không bị rỗ mặt.

Trên đây là cách làm bánh bông lan phô mai con bò cười siêu ngon và hấp dẫn tại nhà, hi vọng với hướng dẫn chi tiết này bạn sẽ có thêm bí quyết hay để làm bánh chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi kênh http://bepanngon.over-blog.com để có thêm nhiều công thức làm bánh hấp dẫn khác nhé!

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article