Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Bếp ngon mỗi ngày - Bí quyết nấu món ăn ngon

Cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng siêu đơn giản tại nhà

7 Septembre 2019 , Rédigé par Bánh ngon

Bạn muốn tự tay làm những chiếc bánh bông lan thơm ngon để chiêu đãi cả nhà nhưng chưa biết làm bánh bông lan bằng bột gì? Cùng http://bepanngon.over-blog.com xem hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng cực kỳ đơn giản trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ làm thành công mẻ bánh ngon chiêu đãi cả nhà đấy!

Bánh bông lan không còn xa lạ đối với chúng ta, với hương vị thơm ngon, độ mềm mịn hấp dẫn với mùi thơm trứng gà dễ dàng chinh phục vị giác bất kỳ ai từng thưởng thức qua. Để làm bánh bông lan, bạn có thể sử dụng một số loại bột chuyên dụng, tuy nhiên nếu không tìm được loại bột này bạn có thể biến tấu món bánh với bột mì đa dụng mà vẫn giữ nguyên độ mềm mịn, thơm ngon. Cùng xem hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng dưới đây và bắt tay vào làm bánh ngay nhé!

làm bánh bông lan tại nhà

Tự làm bánh bông lan tại nhà với công thức đơn giản (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột mì đa dụng: 60g
  • Đường: 80g
  • Dầu ăn hoặc thay thế bằng bơ
  • Trứng gà/: 4 qur
  • Vani: 2g
  • Nước cốt chanh
  • Muối
  • Sữa tươi: 15ml

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng tại nhà

Làm bột bánh

Trứng gà để ở nhiệt độ phòng, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng cho vào hai âu khác nhau. Lưu ý đối với lòng trắng trứng bạn không để lẫn tạp chất hoặc chất béo từ dầu ăn, bơ hoặc lòng đỏ trứng nhé.

Cho tiếp một chút muối ăn vào âu lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng cho đến khi thấy bọt khí nhỏ. Cho thêm nước cốt chanh vào hỗn hợp rồi tiếp tục đánh lên cho đến khi thấy hỗn hợp trắng dần, mịn và bọt khí nhỏ. Nhấc que đánh trứng lên nếu thấy lòng trắng tạo thành chóp là được.

Đánh bông lòng trắng trứng

Đánh bông lòng trắng trứng gà (Ảnh: Internet)

Tiếp tục đánh lòng đỏ trứng gà bằng máy đánh trứng, cho thêm đường xay vào đánh tiếp cho đến khi đường tan. Tăng tốc độ máy đánh cao hơn và đánh cho đến khi thấy hỗn hợp bông mịn, hỗn hợp tạo chóp hơi dẻo và rũ xuống là được.

Bột mì rây mịn rồi chia thành 3 phần bằng nhau, lần lượt trộn vào phần hỗn hợp lòng đỏ trứng, dùng phới trộn đều hỗn hợp cho đến khi đặc mịn. Cho 1 phần lòng trắng trứng vào hỗn hợp lòng đỏ, trộn đều rồi tiếp tục cho lòng trắng trứng, trộn nhẹ tay để bột bánh không bị vỡ bọt khí.

Làm bột bánh bông lan

Làm bột bánh bông lan (Ảnh: Internet)

Công đoạn vào bánh

Khuôn bánh quết một lớp bơ hoặc dầu ăn để chống dính, hoặc bạn có thể dùng giấy nến lót vào khuôn. Đổ hỗn hợp bột bánh đã làm ở trên vào, nhẹ nhàng gõ khuôn bánh xuống mặt phẳng để mặt bánh đều mịn và không bị rỗ bột bên trong.

Công đoạn nướng bánh

Làm nóng lò nướng trước khi nướng bánh khoảng 10 – 15 phút, sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 30 – 45 phút. Khi thấy bánh nở đều vàng đẹp, dùng tăm cắm vào bánh để kiểm tra bánh đã chín hay chưa. Nếu tăm không còn ướt thì bánh đã chín.

bánh bông lan làm từ bột mì


Thành phẩm bánh bông lan làm từ bột mì đa dụng (Ảnh: Internet)

Hoàn thành và thưởng thức

Bánh sau khi chín bạn để yên trong lò khoảng 3 – 4 phút để bánh không bị xẹp khi lấy ra khỏi lò. Lấy bánh ra khỏi lò để nguội rồi thưởng thức.

Những lỗi cơ bản thường gặp khi làm bánh bông lan tại nhà

  • Nếu sau khi làm mà bánh bị ướt mặt thì bên trong bánh chưa chín hẳn tức là khi bánh chưa chín hẳn bạn đã lấy ra khỏi lò và làm mặt bánh bị xẹp và ướt. Nên để bánh trong lò cho đến khi bánh chín hẳn.
  • Bánh bông lan bị chai là do quá trình đánh trứng hỗn hợp chưa đủ bông, hoặc khi trộn bột bánh bạn trộn mạnh tay làm vỡ bọt khí khiến bánh không thể nở được.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong công thức làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng thật thơm ngon và đơn giản tại nhà, hi vọng bạn sẽ có thêm bí quyết làm bánh ngon, đơn giản để chiêu đãi cả nhà. Nếu không có lò nướng bạn có thể tham khảo cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng hoặc bánh bông lan phô mai con bò cười nhé. Chúc bạn thành công!

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article
H
Chuẩn bài nè, bác nào chưa biết cách làm có thể tham khảo
Répondre